Nguyên nhân nào khiến mụn mọc ở nam giới

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 23:35 -
  • 0 nhận xét

Nhiều chàng trai thường băn khoăn, thắc mắc rất nhiều không hiểu vì sao làn da của mình lại lỗ chỗ mụn bọc, mụn mủ tràn lan trên da mặt, thậm chí là ngay cả trên cơ thể người nữa. Có khá nhiều nguyên nhân bên trong nhưng có một vài yếu tố khách quan mà các chàng thường hay mắc phải trong cuộc sống hàng ngày chính là nguyên nhân khiến mụn mọc nhiều hơn cả. Vậy đó là những nguyên nhân nào?

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá nhiều
 
Các hoạt động thể chất ngoài trời như bóng đá, bơi lội, chạy bộ… thường hấp dẫn phái mạnh. Tuy nhiên, các bạn nam thường chủ quan và không có sự che chắn, bảo vệ da dưới ánh nắng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp rất lớn đến làn da, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều là lúc các tia tử ngoại có hại hoạt động mạnh nhất.
 
 
Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài liên tục sẽ khiến các tế bào da bị tổn thương, dẫn đến tình trạng viêm da, trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, mụn từ đó sẽ hình thành.
 
Cạo râu không đúng cách
 
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra mụn nhưng ít được các bạn nam chú ý. Việc cạo râu không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông, vi khuẩn tích tụ, dễ dàng gây ra mụn.
 
 Cạo râu không đúng cách là 1 nguyên nhân - cách trị mụn đầu đen ở nam
 
Khi cạo râu, chú ý làm sạch da mặt với nước ấm trước, sử dụng bọt cạo râu, cạo nhẹ nhàng để tránh làm xước, tổn thương da. Sau khi cạo râu, thoa dung dịch kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn trước khi vi khuẩn kịp xâm nhập vào các lỗ chân lông. Lưu ý không nên cạo râu vào buổi tối vì khi đó da mặt rất nhạy cảm.
 
Thường xuyên chạm tay lên mặt
 
Trong không khí luôn tồn tại rất nhiều các loại vi khuẩn có hại. Hàng ngày, tay cầm, nắm, tiếp xúc với nhiều đồ vật, nhiều môi trường khác nhau, do đó bàn tay luôn là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn lây lan từ môi trường bên ngoài.
 
Nam giới thường có thói quen chạm tay lên mặt khi suy nghĩ, lau mồ hôi sau vận động, nặn mụn… mà không biết rằng việc chạm tay lên mặt khi đó vô tình đã đưa một lượng lớn vi khuẩn trực tiếp lên da. Các vi khuẩn này kết hợp với bụi bẩn, bã nhờn sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, từ đó sinh ra mụn bị viêm đỏ.
 
Khi bị mụn thì các chàng cũng đừng quá lo lắng nhé. Hãy thiết lập cho mình một chế độ sinh hoạt hợp lý hơn và đặc biệt là nên lựa chọn cho mình giải pháp trị mụn hiệu quả phù hợp nhất nhé. Giới thiệu với anh em công nghệ trị mụn cho nam giới an toàn, hiệu quả nhất hiện nay - công nghệ trị mụn Oxy-Led.
 
Công nghệ Oxy Led được các bác sĩ da liễu đánh giá là cách trị mụn bọc, mụn mủ cho nam nhanh chóng, chỉ sau 4-6 lần tiến hành, 99% mụn cám được điều trị dứt điểm. Đó là nhờ cơ chế tác động trực tiếp của ánh sáng đèn Led, không chỉ loại bỏ nhân mụn bọc, mụn mủ tại lớp ngoài cùng của da mà còn tìm đến từng nhân mụn cùng cồi mụn ẩn sâu tại lớp trung bì. Mụn bọc, mụn mủ được loại bỏ hoàn toàn, dứt điểm.
 

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: