Ngừa mụn hiệu quả với thực phẩm hàng ngày

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 00:30 -
  • 0 nhận xét

Những loại thực phẩm hàng ngày có thể vừa giúp cung cấp dinh dưỡng cho bạn lại có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn nữa đấy nhé. Ghi chú ngay các loại thực phẩm dưới đây vào sổ tay của bạn để có các công thức chế biến món ăn cung cấp dinh dưỡng đầy đủ lại ngừa mụn.

Sữa đậu nành: uống 1 ly sữa đậu nành đều đặn mỗi ngày sẽ làm tình trạng mụn giảm đi rõ rệt.
Tỏi: ép vài nhánh tỏi lấy nước, pha với nước ấm và rửa mặt hàng ngày để loại trừ vảy mụn và vết thâm. Lấy một tép tỏi tươi chà lên vùng da cần chữa trị sẽ giúp loại trừ vết nhọt mà không để lại sẹo.
Bạn có thể sử dụng nước ép chanh tươi rửa mặt hàng ngày để ngăn ngừa mụn
Bạn có thể sử dụng nước ép chanh tươi rửa mặt hàng ngày để ngăn ngừa mụn
Nước chanh tươi: pha nước chanh tươi với nước ấm, dùng để rửa mặt hàng ngày để làm sạch bã nhờn trên da, nhờ vậy sẽ hạn chế tình trạng mụn.
Vitamin A và kẽm: Vitamin A và kẽm là những thành phần cơ bản có tác dụng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, làm giảm lượng tế bào chết trên lớp thượng bì. Vitamin A có tác dụng tái tạo làn da. Các loại thực phẩm giàu vitamin A và kẽm gồm có rau chân vịt, rau diếp, mơ, xoài, đậu nành, cà tím, cà rốt, hành lá, bí đỏ, cà chua, sữa bột…
Vitamin E: Các loại thực phẩm giàu vitamin E như dầu đậu nành, đậu phộng, tảo và nấm.
Lưu ý khi bị mụn
Khá nhiều bạn thường xuyên đưa tay lên mặt để nặn mụn. Đây là việc không nên làm nhé. Nặn mụn không thể dieu tri mun tan goc mà còn gây ra sẹo cũng như có những biến đổi xấu đến làn da. Bạn nên rửa sạch mặt thật kỹ và thật thường xuyên, ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt tránh xa đồ ăn nhanh, khoai tây chiên hay bất cứ thức ăn mặn hay dầu mỡ khác. Không chạm vào da mặt khi tay bạn bẩn bởi việc làm này cũng là nguyên nhân khiến da nổi mụn.
Khi bị mụn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên đối với da có mụn ít. Nhưng nếu da mặt có mụn nhiều và có dấu hiệu bị tổn thương, và ở thể nặng thì bạn không nên tự ý lựa chọn trị mụn tại nhà nhé. Có thể sẽ làm tình trạng mụn của bạn nặng hơn đấy.
Nguồn: http://cachchamsocda.info/

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: