Cách chăm sóc cho làn da bị mụn như thế nào?

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 00:07 -
  • 0 nhận xét

Khi làn da bị mụn bạn không nên bỏ qua tình trạng này. Bởi khi da bị mụn có nghĩa là làn da của bạn thực sự đang bị tổn thương. Nếu bạn không chăm sóc làn da bị mụn sẽ khiến da tổn thương nhiều hơn, gây nên tình trạng viêm nhiễm da. Đồng thời khiến da nhanh chóng xuống cấp, già hơn, da luôn trong tình trạng sỉn màu.

Việc quan trọng đầu tiên là bạn cần phải luôn luôn giữ cho làn da được sạch sẽ. Bạn nên rửa sạch mặt ít nhất 2 lần/ ngày. Nên rửa mặt thật sạch sau khi đi ra ngoài về. Che chắn, bảo vệ da trước khói bụi và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu lên da.
Da sẽ bị tổn thương nhiều hơn nếu bạn không chăm sóc cho làn da bị mụn đúng cách
Da sẽ bị tổn thương nhiều hơn nếu bạn không chăm sóc cho làn da bị mụn đúng cách
Bên cạnh việc tắm và lau sạch mồ hôi, không bôi mỹ phẩm khi có mụn, giảm các đồ ăn ngọt và nhiều dầu mỡ, tránh để táo bón, uống nhiều nước, không tự ý nặn mụn và sử dụng các loại thuốc bôi có corticoide… các bạn cần bổ sung đủ những dưỡng chất thiên nhiên cần thiết cho da, như: kẽm, crôm, vitamin E, C, tiền chất vitamin A (là B carotene có nhiều trong rau quả có màu đậm, và chiết xuất từ tảo biển có tên D.salina)… Trong đó, kẽm là yếu tố quan trọng vì nó có khả năng kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm viêm, giúp mau lành vết thương, giảm nguy cơ để lại sẹo trên da.
Những dưỡng chất trên dễ dàng được cung cấp đầy đủ qua thực phẩm như thịt gia cầm, hải sản, trái cây, rau xanh... và trong một số loại thực phẩm chức năng có thành phần từ thiên nhiên đã được Bộ Y tế kiểm duyệt về chất lượng. Đặc biệt, bạn phải kiên nhẫn khi điều trị mụn, ngay từ những dấu hiệu đầu tiên để tránh mụn phát triển nặng hơn, khả năng để lại sẹo xấu cao.
Lời khuyên:
Bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình một công nghệ điều trị mụn nhanh chóng nếu áp dụng các biện pháp trên mà chưa thể hết mụn để tránh làn da phải chịu tổn thương lâu dài do mụn. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều công nghệ điều trị mụn khác nhau. Tuy vậy, các bác sĩ thẩm mỹ khuyên bạn nên lựa chọn công nghệ trị mụn Oxy ed. Đây là công nghệ trị mụn hiện đại nhất của Đức. Xem ngay: giá trị mụn ở thẩm mỹ viện kangnam
Nguồn: http://tri-mun.vn/cach-cham-soc-cho-lan-da-bi-mun-nhu-nao/

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: