Lời khuyên hữu ích bạn gái cần ghi nhớ cho da mụn

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 21:08 -
  • 0 nhận xét

Da bị mụn thì việc chăm sóc chính là điều quan trọng để làm da không còn gia tăng mụn nữa, đồng thời có thể hỗ trợ tốt cho các giải pháp điều trị mụn thành công. Chính vì thế, khi chăm sóc da khỏe mạnh bạn đã trị mụn thành công được 1 phần rồi đó nhé. Tham khảo lời khuyên hữu ích bạn gái cần ghi nhớ cho da mụn dưới đây.

1. Giữ gìn vệ sinh cá nhân: Năng tắm gội, lau mồ hôi, giữ da thông thoáng bằng việc rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày bằng nước sạch.
2. Khi ra đường nên đội nón và đeo khẩu trang để tránh bụi bẩn, không khí ô nhiễm, đặc biệt là tránh sự tác động của tia UVA, UVB
3. Chế độ sinh hoạt khoa học: Thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý, nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, tránh thức khuya, stress.
4. Chế độ ăn uống: tránh ăn nhiều đường, dầu mỡ, các chất kích thích (cà phê, thuốc lá), thực phẩm cay, nóng. Nên ăn nhiều trái cây, rau quả và đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất và đặc biệt là cần chú trọng bổ sung kẽm.
Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da điều trị mụn thành công
Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da điều trị mụn thành công
5. Bổ sung dưỡng chất cần thiết nhất cho da
- Kẽm giúp kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, giúp ngăn ngừa và điều trị mụn. Kẽm còn giúp giảm viêm, mau lành vết thương, giảm nguy cơ để lại sẹo trên da. Bạn có thể bổ sung kẽm bằng cách sử dụng mật ong nhé. Trong mật ong có chứa thành phần của kẽm và hơn nữa còn có nhiều thành phần tốt cho da khác nữa.
- Crôm giúp giảm tình trạng nhiễm trùng, ngăn vi khuẩn mụn phát triển mạnh, giúp ngăn ngừa mụn và tăng khả năng hấp thu kẽm vào cơ thể. Lòng đỏ trứng gà có chữa crôm đấy nhé các bạn trẻ.
- Vitamin E và vitamin C kết hợp giúp tăng cường tổng hợp collagen, phục hồi cấu trúc làn da, hạn chế vết thâm và sẹo mụn. Đây là 2 loại vitamin dễ dàng tìm thấy nhất trong các loại hoa quả, sản phẩm từ thiên nhiên. Vitamin E thì có trong củ cải, cải xanh, rau bina... Vitamin C có thể dễ dàng tìm thấy nhất trong trái chanh, cam...
Để có thể điều trị mụn thành công bạn nên thực hiện đầy đủ 5 ghi nhớ này hàng ngày nhé.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: