Nổi mụn ở ngực và lưng phải làm sao?

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 07:47 -
  • 0 nhận xét

Nổi mụn ở ngực và lưng là một bệnh lý rất nhiều người gặp phải. Chúng khiến cho làn da của bạn sần sùi, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách còn dẫn đến sẹo thâm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ và tâm lý ngại mặc những y phục sexy. Vậy nổi mụn ở ngực và lưng phải làm sao?

noi-mun-o-nguc-va-lung-phai-lam-sao (1)
Nổi mụn ở ngực và lưng phải làm sao?

1. Nguyên nhân dẫn đến nổi mụn ở ngực và lưng

Có rất nhiều nguyên do dẫn đến mụn mọc ở ngực và lưng, nhưng cốt yếu là do sự rối loạn nội tiết tố làm tăng tiết bã nhờn dư thừa. Hoặc cũng có thể do quá trình vệ sinh, tắm rửa hàng ngày không đúng cách và sạch sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn,khiến cho bụi bẩn tích trữ, vi khuẩn phát triển mạnh và hình thành nên mụn.
noi-mun-o-nguc-va-lung-phai-lam-sao (1)
Nổi mụn ở ngực và lưng gây đau rát, khó chịu

2. Bị mụn ở ngực và lưng phải làm sao?

Khi lưng và ngực mọc nhiều mụn, có rất nhiều phương pháp để bạn lựa chọn nhưng trên thực tế không phải giải pháp nào cũng mang lại hiệu quả cao.

# Sử dụng mặt nạ mật ong khi bị nổi mụn ở ngực và lưng

noi-mun-o-nguc-va-lung-phai-lam-sao (4)
Mặt nạ mật ong trị mụn ở ngực và lưng hiệu quả cho bạn
Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên đã quá quen thuộc trong các công thức làm đẹp da. Chúng chứa các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ các vi khuẩn trên da giúp điều trị mụn cực hiệu quả. Với công thức này, bạn chỉ cần dùng một lượng mật ong vừa đủ, thoa lên vùng da bị mụn khoảng 15-20 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Tuy nhiên, do phương pháp này tác động chậm nên đòi hỏi bạn phải kiên trì, thực hiện đều đặn trong một thời gian mới mang lại hiệu quả cao.

# Chanh giúp trị mụn mọc ở ngực và lưng

noi-mun-o-nguc-va-lung-phai-lam-sao (2)
Chanh cũng giúp trị mụn ở ngực và lưng hiệu quả
Với công thức này, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nước chanh sẽ có tác dụng loại bỏ tế bào chết, mờ sẹo thâm do mụn để lại. Thực hiện đều đặn công thức này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt.
Lưu ý
noi-mun-o-nguc-va-lung-phai-lam-sao (3)
Khoe lưng trần gợi cảm khi không còn mụn
Những chiếc áo "chíp" quá chật cũng là nguyên nhân làm mụn mọc ở ngực và lưng, bởi khi chúng cọ sát vào da sẽ làm cho da bị tổn thương. Chính vì vậy, bạn cần phải lựa chọn kích thước áo ngực phù hợp, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt để ngăn ngừa bị mụn ở ngực và lưng.
Với những thông tin trên mong rằng bạn đã biết được nổi mụn ở ngực và lưng phải làm sao, từ đó sớm có kế hoạch điều trị phù hợp, nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, đẹp không tỳ vết.


Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: