Hết tuổi dậy thì có hết mụn không? Tư vấn từ chuyên gia

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 02:17 -
  • 0 nhận xét

Thưa bác sĩ, em bị mụn bọc mấy năm nay rồi. Trước đây em có đi điều trị ở một bác sĩ da liễu, họ cho em thuốc bôi nhưng dùng mãi mà mụn vẫn không hết. Vẫn biết ở giai đoạn dậy thì thì việc mọc mụn là điều hết sức bình thường nhưng liệu hết tuổi dậy thì có hết mụn không bác sĩ? Có cách nào trị mụn triệt để không ạ? Rất mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ. Xin cảm ơn! ( Minh Châu, Hà Nội).


TRẢ LỜI:
Minh Châu thân mến!
 
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Về câu hỏi “Hết tuổi dậy thì có hết mụn không?” chúng tôi xin giải đáp như sau:

1. Hết tuổi dậy thì có hết mụn không?

het-tuoi-day-thi-co-het-mun-khong-tu-van-tu-chuyen-gia (4)

Nguyên nhân gây ra mụn bọc 
Trước tiên, tôi rất thông cảm với những lo lắng và khó khăn bạn đang gặp phải khi mụn mọc. Đúng như bạn chia sẻ, ở giai đoạn dậy thì, là lúc nội tiết tố thay đổi làm tăng tiết bã nhờn khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và là nơi trú ngụ của bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, lâu ngày hình thành nên mụn. Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời thì sẽ khiến cho nhân mụn ăn sâu vào các lớp da, nặng hơn, khó điều trị.
het-tuoi-day-thi-co-het-mun-khong-tu-van-tu-chuyen-gia (5)
Muốn điều trị mụn triệt để phải biết cách
Nhưng qua tuổi dậy thì có hết mụn không còn phụ thuộc vào cơ địa da của mỗi người, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, cũng như vệ sinh da mặt hàng ngày có đúng cách hay không. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên chủ động chữa trị, thay vì chờ chúng tự hết, có thể khiến cho mụn thêm trầm trọng và để lại sẹo trên da.
Trong trường hợp của bạn, mụn bọc đã mọc lâu năm thì nhân mụn nằm sâu bên trong da nên việc dùng thuốc bôi không mang lại nhiều hiệu quả. Bởi lẽ, những tác động của chúng mới chỉ dừng lại ở bề mặt da, không thể loại bỏ triệt để nguồn gốc gây ra mụn. Đó là lý do tại sao mụn dễ dàng mọc trở lại sau một thời gian ngắn.

2. Cách trị mụn bọc triệt để, nhanh chóng

Để trị tận gốc, triệt để mụn bọc bạn có thể áp dụng công nghệ Oxy-Led. Đây là một trong số ít công nghệ được tổ chức FDA kiểm định và chứng nhận về mức độ an toàn, hiệu quả với người sử dụng. Oxy-Led bao gồm 3 công nghệ: tinh chất I Peel, Oxy Jet và ánh sáng Led, trong đó:
het-tuoi-day-thi-co-het-mun-khong-tu-van-tu-chuyen-gia (3)
Thẩm thấu tinh chất I Peel
» Tinh chất I Peel khi thẩm thấu qua da có khả năng thanh lọc da, loại bỏ tế bào chết, dầu nhờn dư thừa, diệt khuẩn hiệu quả giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.
» Công nghệ Oxy Jet cung cấp oxy tươi và collagen nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh hồng hào tự nhiên.
het-tuoi-day-thi-co-het-mun-khong-tu-van-tu-chuyen-gia (1)
Trị mụn bọc tận gốc bằng Oxy-Led
» Ánh sáng Led chiếu qua da có khả năng phá vỡ liên kết nhân mụn, triệt tiêu nguồn sản sinh ra mụn, ngừa mụn mọc trở lại chỉ sau liệu trình 4-6 lần.
het-tuoi-day-thi-co-het-mun-khong-tu-van-tu-chuyen-gia (6)
Kết quả trị mụn bọc bằng Oxy-Led
Chắc hẳn câu trả lời trên đã giúp bạn biết được hết tuổi dậy thì có hết mụn không, từ đó có kế hoạch điều trị phù hợp để lấy lại làn da mịn màng, sáng khỏe như ý.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: