Cách nặn mụn bọc an toàn các bạn nữ nên biết

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 19:42 -
  • 0 nhận xét

Trong số binh đoàn mụn đang ngày ngày hoành hoành trên khuôn mặt bạn, có lẽ mụn bọc đang là "chiến binh" đáng sợ nhất. Mụn bọc gây sự tàn phá kinh hoàng cho bất cứ nơi đâu mà nó đi qua, chính vì vậy, các bạn nữ thường muốn diệt trừ nó bằng cách nặn thật nhanh, thật mạnh nhưng nếu ta làm việc này không đúng cách, việc này chỉ làm cho mọi việc trở nên rắc rối, mụn bọc không những không hết mà còn trở lại mạnh mẽ hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn có cách nặn mụn bọc an toàn.

Những loại mụn không được nặn và mụn được nặn

Mụn không được nặn:

+ Mụn trứng cá bọc gồm nhiều ổ viêm, mụn mủ và cục sưng to, đau, không thấy cồi mụn.
+ Mụn trứng cá cụm mụn trứng cá nổi thành từng đám. Mụn xuất hiện cùi trắng, mụn mủ thường lớn và rất đau, tạo nhiều đường dò chảy dịch hoặc mủ rất hôi.
+ Mụn trứng cá ác tính thường xuất hiện đột ngột với triệu chứng viêm kèm sốt nhẹ, mụn có kích thước lớn và rất đau. Nếu gặp loại mụn này mà teen táy máy nặn thì mụn sẽ nhanh chóng loét ra và lành để lại sẹo.

 Mụn được phép nặn:

Các loại mụn ở thể nhẹ, mọc riêng rẽ, kích thước nhỏ và cồi mụn thường trồi lên sớm, khi thấy đầu mụn đã khô và có đầu cứng ở trung tâm mụn. thì bạn có thể nặn.
Cách nặn mụn bọc an toàn
Cách nặn mụn bọc an toàn bạn nên biết

Cách nặn mụn bọc an toàn

Bước 1: Xông hơi da mặt:
Xông hơi da mặt để làm mở rộng lỗ chân lông, giải phóng một phần chất độc có trong đó ra ngoài. Nên xông hơi khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn không có thời gian thì có thể đắp một chiếc khăn thấm nước đủ ấm lên mặt trong trong vài phút.
Bước 2: Rửa tay thật sạch:
Rửa tay thật sạch bằng xà phòng, sau đó tráng lại bằng nước muối loãng. Công đoạn này cũng vô cùng quan trọng vì tay là vị trí " bẩn " nhất trên cơ thể. Rửa tay giúp bạn hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn nên da mặt.
Bước 3: Sử dụng gạc thấm:
Bạn nên sử dụng gạc để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho da mặt.
Bước 4: Nặn nhẹ nhàng:
Hết sức nhẹ nhàng, bạn dùng lực vừa phải và hướng về phía nhân mụn, nặn từ từ cho đến khi nhân mụn (cồi mụn) ra hết
Bước 5: Rửa mặt:
Sau khi đã nặn mụn, bạn rửa sạch lại mặt. Nên dùng nước đun sôi cho thêm muối loãng để tăng hiệu quả diệt khuẩn. Không nên dùng sữa rửa mặt vì nó có thể gây kích ứng cho vết thương do nặn mụn.
Bước 6: Chăm sóc da
– Bạn có thể đặt một cục đá lên mụn vài phút để giảm vết đỏ, sưng tấy và se lỗ chân lông
– Thoa nghệ tươi hoặc nha đam, mật ong lên chỗ mụn đã nặn để vết thương liền nhanh và không để lại sẹo.
Đây là cách nặn mụn bọc an toàn nhất bạn nên note lại cuốn sổ tay cho mình nhé. Tuy nhiên bạn nên biết rằng bạn không nên nặn mụn vì nó sẽ rất dễ để lại sẹo. Tại sao bạn không lựa chọn cách trị mụn với công nghệ cao như công nghệ trị mụn Oxy Led để có được làn da trắng sáng mịn màng không tì vết chỉ với 1 liệu trình và không còn lo mụn quay trở lại nữa nhé.
Nguồn: http://cachlamdepda.vn/tri-mun/cach-nan-mun-boc-toan-cac-ban-nu-nen-biet.html

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: