Làm sao để da sau khi trang điểm không bị mụn

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 02:47 -
  • 0 nhận xét

Có khá nhiều bạn gái da bình thường không hề có mụn. Nhưng chỉ từ sau khi tiếp xúc với mỹ phẩm, các loại sản phẩm trang điểm, làn da dần trở nên yếu hơn, thường xuyên xuất hiện mụn. Vậy nguyên nhân vì sao? Và làm sao để da sau khi trang điểm không bị mụn?


Nên tẩy trang thật sạch sẽ sau khi trang điểm

Đây là bước không thể nào quên khi trang điểm nếu muốn mụn cám không mọc trên da. Tuy nhiên, da bạn vẫn có thể có mụn cám mặc dù đã tẩy trang khi mà lớp trang điểm không được làm sạch tuyệt đối.

Để làm sạch tuyệt đối lớp trang điểm và hạn chế nguy cơ da có mụn cám, bạn cần trang bị cho mình nước tẩy trang chuyên dụng. Nguyên nhân là do chỉ sử dụng nước thì không thể tẩy trôi lớp trang điểm hiệu quả được. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng hoặc nước tẩy trang, dùng bông tẩy trang thấm các loại dung dịch này nhẹ nhàng làm sạch da, sau đó mới rửa lại da mặt với nước mát.

Dưỡng ẩm cho da


Dưỡng ẩm để bảo vệ da


Trang điểm có thể làm da bị khô, tạo điều kiện cho mụn cám xuất hiện trên da. Chính vì vậy, để da không có mụn cám, sau khi loại bỏ lớp trang điểm bạn cần dưỡng ẩm cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm thoa nhẹ nhàng nên toàn bộ khuôn mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trước khi đi ngủ. Kem dưỡng ẩm cũng tạo một lớp màng bảo vệ để ngăn ngừa sự tác động xấu của môi trường bên ngoài đối với làn da.

Bạn cũng có thể sử dụng một số loại tinh dầu để giúp da đẹp và khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa khả năng xuất hiện mụn cám hiệu quả nhất.

Trên đây là 2 bước cơ bản nhất sau một ngày bạn trang điểm trên làn da. Hãy chắc chắn rằng bạn đảm bảo mình làm đầy đủ cả hai bước này trước khị đi ngủ để có làn da sạch sẽ và được cung cấp thêm dưỡng chất để không lo bị mụn nhé.

Ngoài 2 bước này bạn nên đắp một loại mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da ví dụ như mặt nạ dưa chuột chẳng hạn.

Tìm hiểu thêm:
>> trị mụn bằng lô hội như thế nào
>> đắp mặt nạ cám gạo trị mụn

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: