Những điều cần lưu ý sau khi lột mụn cám

Thay vì dùng các loại mặt nạ đắp mặt hoặc kem trị mụn, nhiều chị em sử dụng cách lột mụn cám để sớm có làn da trắng mịn như ý. Tuy nhiên, đây có phải là phương pháp an toàn và hiệu quả không? Cần phải xem lại ngay về phương pháp nhiều rủi ro này.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Mat na thien nhien tri mun
>> Cach tri mun cam o tran


Có nên lột mụn cám hay không là băn khoăn của không ít các cô nàng khi muốn sở hữu làn da trắng đẹp. Nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể trị mụn bằng cách này.

1.Các trường hợp có thể lột mụn cám

Chỉ với một miếng lột mụn cám đơn giản, da bạn hoàn toàn có thể sạch mụn. Tuy nhiên, không phải da nào cũng vận dụng cách làm trên. Với da mẫn cảm, việc lột mụn cám làm cho da bị ửng đỏ, thậm chí dị ứng nếu không biết thao tác đúng cách.

Các thầy thuốc cũng khuyên bạn chỉ nên lột mụn cám với trường hợp mụn cám xuất hiện ít, ở thể nhẹ. Nếu mụn dày hoặc có dấu hiện bị viêm thì bạn không nên thực hiện biện pháp dại dột này.

2.Biểu hiện của da sau khi lột mụn cám

– Da hơi ngứa hoặc bị ửng đỏ: Đây là hiện tượng thông thường sau khi bạn lột mụn cám vì lúc này da bị bị tác động một lực khá mạnh để kéo hết các chất nhờn, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu thấy da ửng đỏ trong thời kì dài, bạn nên nhờ đến sự viện trợ của bác sĩ.

– Da bị tróc vảy hoặc trầy xước: Nếu bạn không lột mụn cám cẩn thận hoặc lột mụn cám trong trường hợp mụn mọc quá dày thì làn da hoàn toàn có thể bị trầy xước. Điều này chỉ làm cho mụn xuất hiện nhiều hơn mà thôi.

– Làm lỗ chân lông to ra: thẳng tắp sử dụng mặt nạ lột mụn cám tuy có thể trị mụn nhanh hơn nhưng cũng bởi vậy mà lỗ chân lông sẽ càng nở ra to hơn. Như vậy, vô tình bạn đang tạo điều kiện cho vi khuẩn và các bụi bẩn có cơ hội bám vào da ngày một nhiều, dẫn đến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

– Gây tình trạng viêm da: Nghe có vẻ thổi phồng nhưng nếu lột mụn cám không đúng cách thì bệnh viêm da hoàn toàn có thể xuất hiện bất cứ khi nào. vì vậy, trước khi lột mụn cám, bạn nên làm sạch da và tuyển lựa cách làm hợp nhất.

3. Cách lột mụn cám an toàn và hiệu quả

Để có thể lột mụn cám an toàn và hiệu quả, bạn nên vận dụng cách làm dưới đây:

Trước tiên, bạn chuẩn bị 1 tròng trắng trứng gà và 1 miếng giấy đắp mặt nạ hoặc dùng giấy ăn loại có độ dai. đầu tiên, bạn thoa đều lòng trắng trứng gà lên các vùng bị mụn cám rồi sau đó đắp mặt nạ trị mụn lên, để từ 10-20 phút, đợi tròng trắng trứng gà se lại thì nhẹ nhàng lột ra vầ rửa lại bằng nước ấm. Cách làm trên đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn làm đẹp và nhận phản hồi hăng hái. bởi vậy, bạn có thể yên tâm với cách làm này.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: