Mụn vẫn tìm đến khi qua tuổi dậy thì, phải làm sao?

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 07:51 -
  • 1 nhận xét

Bạn thường nghĩ rằng, hết độ tuổi dậy thì rồi thì bạn hoàn toàn không còn phải lo tới vấn đề bị mụn. Nhưng trên thực tế thì không phải đâu nhé. Thậm chí có rất nhiều người qua độ tuổi dậy thì, mụn mới lại mọc, và mọc rất nhiều nhé. Nguyên nhân gây ra mụn và cách điều trị thế nào? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Rối loạn nội tiết tố

Khi qua tuổi dậy thì, lượng hormone androgen được sản xuất nhiều hơn trong cơ thể bạn gái để cân bằng với lượng estrogen được sản sinh ở trong giai đoạn dậy thì. Nhưng đối với một số người androgen dư thừa khiến cho mụn xuất hiện dai dẳng, không dứt.
Hãy tới các trung tâm y tế để được thăm khám để lấy thuốc và được hướng dẫn tốt nhất về cách cân bằng lại nội tiết tố trong cơ thể mình nhé.

Nguyên nhân do nóng gan

Qua tuổi dậy thì mà mụn vẫn tới, có thể do nóng gan đấy
Qua tuổi dậy thì mà mụn vẫn tới, có thể do nóng gan đấy
Thói quen ăn uống không hợp lý, nhất là những loại thức ăn nhanh, đồ đóng hộp, ăn khuya, thực phẩm chiên, sấy,…khiến cho cơ thể nóng, gan nhiễm độc cũng là nguyên nhân làm xuất hiện mụn. Trong trường hợp này bạn cần phải lên chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau xanh, ít đồ ngọt, dầu mỡ,…
Bạn có thể tham khảo các loại nước trà có thể giúp bạn làm mát gan hiệu quả như trà astiso, chanh tươi hay nước trà xanh. Cách nấu các loại nước này thì cực đơn giản.

Bị stress gây ra

Việc thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, ánh sáng màn hình máy tính, điện thoại, thức khuya, trang điểm,…khiến cho da bị tác động làm mất đi độ ẩm tự nhiên, bào mòn và sinh mụn. Nếu không có phương pháp điều trị đúng cách và phù hợp, mụn rất dễ phát triển thành viêm, mủ,…
Bạn nên điều chỉnh lại lối sinh hoạt hàng ngày của mình để không còn bị stress nữa nhé.
Hiệu quả trị mụn triệt để bằng Nano Skin
Hiệu quả trị mụn triệt để bằng Nano Skin
Gợi ý với bạn công nghệ trị mụn hiệu quả nhất hiện nay - công nghệ trị mụn Nano Skin. Đây là công nghệ trị mụn hiệu quả nhất hiện nay được các chuyên gia da liễu khuyên dùng và hiện đang được Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ứng dụng thành công cho nhiều khách hàng.
Gọi điện ngay tới tổng đài 1900 6466 để được các bác sĩ tại Kangnam tư vấn nhiều hơn
Gợi ý tham khảo: cách trị mụn máu

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

1 nhận xét:

  1. Ad ơi, ad có biết tại sao mà đến tuổi dậy thì rồi mà vẫn ko có mụn ko?
    Treo mày Sky Diamond

    Trả lờiXóa