Giải nhiệt cho da mùa thu đông với hoa quả để ... ngừa mụn

  • Người đăng: Nguyễn Gấm
  • vào lúc 01:55 -
  • 0 nhận xét

Mùa thu đông với khí hậu có đôi phần mát mẻ nhưng mụn không vì thế mà vơi bớt hay không "thèm" xuất hiện trên da. Bởi thời tiết có hạ nhiệt thì chúng ta lại hào hứng hơn với các loại thức ăn cay, nóng... khiến da lại làm bạn với mụn. Một số loại hoa quả mùa này rất tốt cho da và giá thành thì không quá đắt đỏ ở mùa này đấy nhé. Hãy lựa chọn và làm hạ nhiệt cho làn da để ngăn ngừa ... mụn nhé!

 
 
1. Dưa chuột 

Chứa đến hơn 90% là nước nên dưa chuột có tính thanh mát, có khả năng đào thải độc tố cho da. Hơn nữa dưa chuột rất lành nên nó không gây kích ứng với mọi loại da. Mặt nạ dưa chuột có thể sử dụng để “giải nhiệt” cho làn da, loại bỏ quầng thâm mắt và nuôi dưỡng làn da khô.  
 

Bạn để dưa chuột trong ngăn mát tủ lạnh khoảng vài giờ, sau đó cắt lát mỏng đắp lên da khoảng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh. Một cách khác nữa là dùng nước ép 1 quả dưa chuột tươi trộn lẫn với 3 - 5 thìa nước hoa hồng, đánh đều rồi dùng bông thấm hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch da mặt bằng nước lạnh và lau lại bằng khăn mềm.

 
2. Dâu tây

Để chế được mặt nạ dâu tây bạn cần dùng khoảng 3 - 5 trái dâu tây chín mọng, mang nghiền nhuyễn rồi thêm vào vài giọt tinh dầu olive, nước hoa hồng khoảng 1 - 2 thìa và 2 thìa sữa tươi nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và cổ khoảng 20 phút sau thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.
 
 
3. Chuối

Chuối tiêu chín có nhiều vitamin B6, B12, vitamin C, chất kali, magie cùng nhiều loại khoáng chất, dưỡng chất khác. Mặt nạ từ chuối cũng rất dễ làm: Bạn chỉ cần nghiền một quả chuối chín, sau đó trộn với một thìa mật ong. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên vùng da bị mụn để như vậy từ 15-20 phút. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại bằng nước và lau mặt bằng khăn sạch. Những nốt mụn đã xuất hiện hay sắp "ló mặt" đều sẽ bị đẩy lùi hiệu quả.

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: