Trị mụn đầu đen trên mũi nhanh nhất cho các chị em

  • Người đăng: Xóa hình xăm
  • vào lúc 18:14 -
  • 0 nhận xét

Mụn đầu đen là những chấm nho li ti thường xuất hiện trên mũi, trán, má và cằm. Những khu vực này nhìn chung là những nơi sản sinh nhiều dầu hơn so với các vùng da khác, khiến cho nguy cơ xuất hiện mụn đầu đen ở những chỗ này cũng cao hơn. Do vậy nên nhiều người thường tìm kiếm các phương pháp trị mụn đầu đen trên mũi, cằm và má.

tri-mun-dau-den-tren-mui

Cách trị  mụn đầu đen trên mũi nhanh nhất

Trong bài viết này, nội dung chủ yếu là tập trung vào việc giúp bạn trị mụn đầu đen trên mũi.

Cách tốt nhất để trị mụn đầu đen ở mũi:

Có rất nhiều cách để loại bỏ mụn đầu đen tại nhà với hiệu quả cao, bên dưới đây là một số cách:

- Keo lột mụn: Bạn có thể sử dụng các loại keo không độc hại, như keo Elmers hoặc keo P.V.A để làm mặt nạ lột mụn của riêng bạn. Với phương pháp này, bạn cần ngâm khăn mặt vào trong nước ấm để làm nóng da mặt. Dùng nước có độ nóng vừa phải để làm nóng da. Sau đó, thoa một ít keo lên mụn đầu đên trên mũi trong khi da vẫn còn ấm. Để cho đến khi keo khô. Tiếp theo, bạn phải lột lớp keo ra, lớp keo này sẽ mang theo mụn đầu đen ra khỏi mũi bạn.

- Nặn mụn: Phương pháp này khá nhạy cảm và nguy hiểm nên nếu có thể thì bạn không nên áp dụng. Vì nếu không cẩn  thận và thực hiện đúng cách, việc nặn mụn sẽ khiến mụn nặng hơn và có thể để lại sẹo trên da. Dùng nước nóng rửa mặt hoặc xông hơi để làm ấm da nhằm làm nở lỗ chân lông, khiến cho việc lấy mụn ra dễ dàng hơn. Khi lỗ chân lông đã nở ra rồi, bạn hãy xác định chỗ có mụn rồi nặn để loại bỏ cồi mụn đầu đen. Đảm bảo việc tác dụng lực vừa đủ và đúng vị trí để lấy mụn ra, không mạnh tay quá tránh để lại sẹo. Cách trị mụn đầu đen trên mũi này chỉ phù hợp với những nốt mụn không bám quá chặt. Hết sức cẩn thận để da không bị kéo giãn hoặc thâm tím sau khi nặn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nặn mụn đầu đen có bán trên thị trường, nhưng phải cẩn thận để không làm mình bị thương.

- Kem đánh răng: Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng cho lên bạn chải rồi nhúng ướt nó. Sau đó làm ướt vùng da có mụn đầu đen. Tiếp theo, dùng bàn chai chứa kem đánh răng đã làm ướt lúc nãy nhẹ nhàng chà lên chỗ mụn trong vài phút. Tránh khu vực gần mắt vì hơi cay methanol từ kem đánh răng có thể khiến cho mắt bị kích ứng khi tiếp xúc ở cự ly gần. Phương pháp này giúp trị những nốt đầu đen không ăn quá sâu trong da. Bạn nên khử trùng bàn chải bằng nước sôi trước khi thực hiện phương pháp trị mụn nhanh nhất này.

- Xông hơi và dưỡng ẩm: Xông hơi da mặt với khăn nóng khoảng  phút và sau đó rửa mặt với dung dịch tẩy rửa tự nhiên và nước ấm. Nước nóng sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, rồi sửa rửa mặt sẽ giúp làm sạch mụn đầu đen khỏi những lỗ chân lông đó. Tiếp theo, bạn hãy rửa mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông trở lại và sau đó thoa kem dưỡng ẩm cho da. Hoàn tất quá trình bằng việc thoa một ít rượu lên mũi và các chỗ bị mụn đầu đen khác khoảng  phút.

- Sữa rửa mặt: thoa một ít sữa rửa mặt lên mũi, mát-xa nhẹ nhàng khoảng  phút. Sau đó thoa một ít Vaseline lên chỗ da mụn trước khi đi ngủ, để qua đêm. Sáng hôm sau, nặn nhẹ để lấy mụn ra khỏi da. Mỗi lần làm xong thì dùng nước lạnh để rửa mặt.

- Mặt nạ đất sét mỹ phẩm: Trộn 1 muỗng canh giấm rượu táo với 1 muỗng canh đất sét mỹ phẩm tạo thành mặt nạ. Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt tinh dầu và nước hoa hồng vào hỗn hợp nếu muốn. Thoa mặt nạ lên da rồi để yên 15-20 phút để khô tự nhiên. Sau đó dùng một chiếc khăn mặt nhúng vào nước ấm và chặm lên mặt nạ trong một thời gian ngắn rồi nhẹ nhàng lau sạch mặt nạ và mụn đầu đen.

- Sữa và gelatin: Cách trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi này gần giống với cách lột mụn bằng mặt nạ. Trộn 1 muỗng canh sữa với 1 muỗng canh gelatin (không mùi) rồi sau đó đun nóng trong khoảng 10 giây bằng lò vi sóng. Dùng cọ trang điểm thoa hỗn hợp lên da giống như miếng lột mụn. Để trong vòng 10 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô. Khi khô rồi thì lột nó ra như mặt nạ lột mụn.


Nguồn: trimundaudentrenmuinhanhnhat.blogspot.com

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: